Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEBSITE

Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Quang Sáng.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

tap ve dang nguoi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Sáng (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:12' 03-03-2013
Dung lượng: 42.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Tiết 14: Vẽ theo mẫu : TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI


I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- HS hiểu được sự thay đổi của dáng người ở các tư thế hoạt động.
- Biết cách vẽ dáng người và vẽ được dáng người ở một vài tư thế đi, đứng, ngồi...
- HS thích quan sát, tìm hiểu các hoạt động xung quanh.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy học:
- Một số tranh ảnh có các dáng hoạt động của người.
- Bài vẽ về đề tài sinh hoạt của HS.
2. Phương pháp dạy- học:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp gợi mở.
- Phương pháp luyện tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
a. Tranh thờ là gì? Kể tên các bức tranh thờ mà em biết?
b. Nêu một số nét tiêu biểu của Tháp Chăm và Điêu khắc Chăm?
3. Bài mới:

*Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét.

Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDDH

I. Quan sát, nhận xét
- GV giới thiệu một số hình ảnh để HS nhận ra các tư thế của người khi hoạt động: đứng, đi, chạy...
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1/SGK trang 99.


- GV gợi ý HS tìm ra tỷ lệ các bộ phận: đầu, thân, tay, chân đồng thời chỉ ra cho
- GV cho HS xem tranh vẽ với những hoạt động khác nhau của cá nhân.
- HS quan sát, nhận xét để nhận ra các tư thế.


- HS quan sát và nhận ra các tư thế của đầu, thân, tay, chân người khi cúi, đứng, đi..
- HS thấy đường trục của từng bộ phận.

- HS theo dõi

-SGK/99



 *Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ dáng người.

Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDDH

II. Cách vẽ dáng người

 - GV đặt câu hỏi: muốn vẽ được dáng người đúng, cần phải làm như thế nào?
- GV cho HS xem tranh: một số dáng người trong tranh thu hoạch Ngô, tranh Cấy lúa.
- GV tóm tắt bổ sung.
+ Cần quan sát dáng người định vẽ: đi, đứng, chạy...
+ Vẽ phác các nét chính của tư thế vận động cùng tỷ lệ của đầu, thân, tay, chân...
+ Vẽ các nét để diễn tả hình thể, quần, áo...
- HS suy nghĩ trả lời.


- HS quan sát tranh.


- HS theo dõi.

Tranh thu hoạch ngô của họa sĩ Lê Toàn và tranh cấy lúa của họa sĩ Đặng Bích Ngân.

 *Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài.

Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDDH

III. Thực hành

- GV quan sát cả lớp và gợi ý:
+ Cách quan sát hình khái quát ở mỗi thế dáng.
+ Cách vẽ nét khái quát.
+ Cách vẽ nét cụ thể.
+ Cách lựa chọn và sắp xếp hình dáng thay đổi trên phần giấy hoặc vở thực hành để bài vẽ sinh động.
- GV theo dõi.
- HS vẽ bài vào vở.








- HS vẽ bài.



4. Củng cố: GV cùng HS chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt yêu cầu, gợi ý HS nhận xét về hình dáng, bố cục và cách vẽ.
5. Dặn dò: Sưu tầm tranh, ảnh về thời trang.

 
Gửi ý kiến